Cyffyrddiad priodol â phlant: Datblygu Polisi Effeithiol
Mae’r Cwrs hwn yn archwilio sut i ymgysylltu â phlant drwy ryngweithiadau corfforol priodol a sut i’w dysgu am y gwahaniaeth rhwng cyffyrddiad derbyniol ac annerbyniol.
Mae’n canolbwyntio ar rymuso plant i warchod eu hunain, tra’n sicrhau bod oedolion yn dilyn arferion diogel, tryloyw ac yn cydymffurfio’n gyfreithiol.
Beth fyddwch chi’n ei ddysgu:
- Sut i fodelu a dysgu cyffyrddiad priodol
- Egwyddorion allweddol amddiffyn plant a diogelu
- Cyfrifoldebau cyfreithiol a moesegol
- Ymarfer myfyriol a gwerthuso yn y gweithle
- Rhannu arferion gorau mewn gofal sy’n canolbwyntio ar y plentyn
Pwy ddylai fynychu:
Gweithwyr proffesiynol sy’n gweithio gyda phlant ac sydd am fyfyrio ar eu harferion diogelu a’u gwella.
Camfanteisio Troseddol ar Blant
Mae Camfanteisio Troseddol ar Blant (CCE) yn fater cymhleth ac amlddisgyblaethol sy’n gorgyffwrdd â Llinellau Sir, masnachu cyffuriau, trais, gangiau, camfanteisio rhywiol ar blant (CSE), diogelu, caethwasiaeth fodern, a phobl ar goll.
Mae mynd i’r afael â CCE yn gofyn am ymateb cydgysylltiedig gan sawl asiantaeth, gan gynnwys yr heddlu, yr Asiantaeth Troseddau Genedlaethol, adrannau’r llywodraeth, awdurdodau lleol, a sefydliadau gwirfoddol a chymunedol.
Bydd y hyfforddiant undydd hwn yn darparu:
- Dealltwriaeth gynhwysfawr o Gamfanteisio Troseddol ar Blant a’i gyd-destun ehangach
- Mewnwelediad i rôl a chyfrifoldebau asiantaethau gwahanol wrth ymateb i CCE
- Canllawiau ymarferol ar sut i ymateb yn effeithiol a hyrwyddo arferion gorau
- Dull sy’n seiliedig ar hawliau plant o ran diogelu, wedi’i seilio ar egwyddorion Confensiwn y Cenhedloedd Unedig ar Hawliau’r Plentyn (CCUHP)
Pwy ddylai fynychu:
Mae’r cwrs hwn yn ddelfrydol ar gyfer gweithwyr proffesiynol sy’n gweithio gyda phlant a phobl ifanc ac sydd angen dealltwriaeth o effaith CCE a sut i ddiogelu’r rhai sydd mewn perygl.
Diogelu Plant a Phobl Ifanc ag Anableddau
Mae plant anabl mewn mwy o berygl o gamdriniaeth ac yn llai tebygol o dderbyn y diogelwch sydd ei angen arnynt.
Mae’r cwrs undydd hwn yn helpu ymarferwyr i feithrin hyder a sgiliau wrth adnabod ac ymateb i bryderon diogelu, gyda ffocws ar ymarfer sy’n canolbwyntio ar y plentyn.
Amcanion y Cwrs:
- Adnabod arwyddion o gamdriniaeth ac esgeulustod mewn plant anabl
- Cymhwyso ymchwil allweddol a chanllawiau arfer gorau
- Cyfathrebu’n effeithiol â phlant sydd â chyfathrebu llafar cyfyngedig neu ddim o gwbl
- Deall deddfwriaeth a pholisi perthnasol yng Nghymru
- Cryfhau perthnasoedd â rhieni a gofalwyr
- Ymateb yn ddiogel ac yn briodol i bryderon
- Cadw’r plentyn yng nghanol y broses ddiogelu
Pwy ddylai fynychu:
Ymarferwyr a gwirfoddolwyr sy’n gweithio’n uniongyrchol neu’n anuniongyrchol gyda phlant a phobl ifanc, ac sydd â chyfrifoldebau diogelu.
Camfanteisio Rhywiol ar Blant: Codi Ymwybyddiaeth, Cryfhau Diogelu
Bob blwyddyn, mae cannoedd o blant yng Nghymru yn cael eu camfanteisio’n rhywiol. Mae’r cwrs undydd hwn yn codi ymwybyddiaeth o Gamfanteisio Rhywiol ar Blant (CSE) ac yn rhoi’r wybodaeth i weithwyr proffesiynol i adnabod, ymateb a diogelu’n effeithiol.
Bydd cyfranogwyr yn:
- Deall diffiniadau, modelau ac arwyddion CSE
- Dysgu am gyfrifoldebau statudol ac ymatebion proffesiynol
- Archwilio cyd-destun diogelu yng Nghymru, gan gynnwys gweithdrefnau a chanllawiau perthnasol
Pwy ddylai fynychu:
Yn addas i unrhyw un sy’n gweithio gyda phlant, pobl ifanc a theuluoedd ar draws pob sector.
Diogelu Digidol: Rheolaethau Rhieni a Chyfryngau Cymdeithasol
Mae’r cwrs hanner diwrnod hwn yn cefnogi staff sy’n gweithio gyda theuluoedd lle mae plant yn defnyddio cyfryngau cymdeithasol a llwyfannau ar-lein. Mae’n darparu canllawiau ymarferol ar ddeall risgiau ar-lein ac ar helpu teuluoedd i sicrhau eu dyfeisiau a rheoli mynediad at gynnwys amhriodol.
Bydd cyfranogwyr yn:
- Dysgu sut i gefnogi teuluoedd i leihau risgiau ar-lein
- Archwilio ffynonellau cyngor, offer ac adnoddau cyfredol
- Derbyn mynediad at gyfeirlyfr o ddeunyddiau sy’n cael eu diweddaru’n rheolaidd ar gyfer cefnogaeth barhaus
Pwy ddylai fynychu:
Mae’r cwrs hwn yn ddelfrydol ar gyfer gweithwyr proffesiynol sy’n gweithio gyda phlant, pobl ifanc a theuluoedd mewn unrhyw leoliad.
Diogelu Digidol: Ymarfer Diogel Ar-lein gyda Phlant a Phobl Ifanc
Ers y newid i ddarparu gwasanaethau ar-lein mewn llawer o bractisau, mae sicrhau rhyngweithio digidol diogel wedi dod yn hanfodol. Mae'r cwrs hanner diwrnod hwn yn mynd i'r afael â'r angen cynyddol am ddiogelu digidol ac yn rhoi'r offer i ymarferwyr weithio'n hyderus ac yn ddiogel gyda phlant a phobl ifanc ar-lein.
Bydd cyfranogwyr yn:
- Cynyddu eu dealltwriaeth o risgiau a chyfrifoldebau digidol
- Dysgu sut i gefnogi ymgysylltu diogel ar-lein
- Cael strategaethau ymarferol i leihau risgiau i blant a phobl ifanc
- Mynediad at adnoddau a chanllawiau parhaus
Pwy Ddylai Fynychu:
Mae'r cwrs hwn yn ddelfrydol ar gyfer ymarferwyr ar draws pob sector sy'n ymgysylltu â phlant a phobl ifanc ar-lein ac sydd eisiau sicrhau ymarfer digidol diogel a gwybodus.
Grŵp A Codi Ymwybyddiaeth o Ddiogelu Plant a Phobl Ifanc
Mae'r hyfforddiant rhyngweithiol hanner diwrnod hwn wedi'i deilwra'n benodol i'r cyd-destun Cymreig, gan gynnig cyfle i gyfranogwyr archwilio materion diogelu sy'n berthnasol i'w rôl a'u sefydliad.
Trwy ymarferion a thrafodaethau grŵp diddorol, bydd cyfranogwyr yn:
- Datblygu dealltwriaeth glir o egwyddorion allweddol gweithio'n ddiogel ac yn gyfrifol gyda phlant a phobl ifanc
- Dysgu sut i nodi pryderon diogelu ac ymateb yn effeithiol
- Myfyrio ar sut mae diogelu'n berthnasol o fewn eu lleoliad proffesiynol neu gymunedol penodol
Pwy ddylai fynychu:
Mae'r cwrs hwn yn ddelfrydol ar gyfer y rhai sy'n chwilio am gyflwyniad ymarferol ac ymwybodol o'r cyd-destun i ddiogelu yng Nghymru.
Grŵp B Diogelu Plant, Pobl Ifanc ac Oedolion sydd mewn Perygl
Mae'r cwrs hyfforddi undydd hanfodol hwn wedi'i gynllunio i roi'r hyder a'r wybodaeth ddiweddaraf i gyfranogwyr sydd eu hangen i ddiogelu plant, pobl ifanc ac oedolion sydd mewn perygl yn eu hamgylcheddau proffesiynol neu gymunedol.
Yr hyn fyddwch chi'n ei gael:
- Dealltwriaeth glir o ddeddfwriaeth a arferion gorau diogelu cyfredol
- Canllawiau ymarferol ar nodi ac ymateb i bryderon diogelu
- Hyder cynyddol wrth gyflawni eich cyfrifoldebau diogelu
Pwy ddylai fynychu:
Mae'r cwrs hwn yn ddelfrydol ar gyfer unrhyw un sy'n gweithio'n uniongyrchol neu'n anuniongyrchol gyda phlant, pobl ifanc ac oedolion sydd mewn perygl ar draws ystod eang o leoliadau gweithle a chymunedol. Mae'n arbennig o addas ar gyfer ymarferwyr a nodwyd fel Grŵp B yn y Safonau Cenedlaethol ar gyfer Hyfforddiant, Dysgu a Datblygu Diogelu. Fodd bynnag, mae croeso i'r rhai yng Ngrŵp A sy'n chwilio am wybodaeth ddiogelu fanylach fynychu hefyd. P'un a ydych chi'n newydd i ddiogelu neu'n edrych i ddyfnhau eich arbenigedd, mae'r hyfforddiant hwn yn darparu amgylchedd cefnogol ac addysgiadol i wella eich sgiliau.
Grŵp C Diogelu ar gyfer yr Arweinydd Diogelu Dynodedig ac Uwch Ymarferwyr
Mae'r hyfforddiant cynhwysfawr deuddydd hwn wedi'i gynllunio ar gyfer yr Arweinwyr Diogelu Dynodedig ac Uwch Ymarferwyr sy'n chwarae rhan hanfodol wrth sicrhau bod mesurau diogelu effeithiol ar waith a bod camau priodol yn cael eu cymryd pan fydd pryderon yn codi ynghylch plentyn.
Manteision y cwrs:
- Dyfnhau eich dealltwriaeth o gyfrifoldebau diogelu ar lefel strategol
- Dysgu sut i reoli pryderon ac atgyfeiriadau yn effeithiol
- Cryfhau diwylliant a chydymffurfiaeth diogelu eich sefydliad
Pwy ddylai fynychu:
Mae'r cwrs yn berthnasol i weithwyr proffesiynol sy'n gweithio mewn amrywiaeth o leoliadau, gan gynnwys; ysgolion, gwasanaethau gofal plant, sefydliadau gwirfoddol, gwasanaethau'r sector preifat sy'n darparu gweithgareddau, dysgu a chefnogaeth i blant a theuluoedd. Mae wedi'i deilwra'n benodol ar gyfer ymarferwyr a nodwyd fel Grŵp C yn y Safonau Cenedlaethol ar gyfer Hyfforddiant, Dysgu a Datblygu Diogelu, sy'n ymarfer yn weithredol o fewn rôl Arweinydd Diogelu Dynodedig.
Ymwybyddiaeth o Droseddau Cyllyll: Cefnogi Pobl Ifanc
Mae troseddau cyllyll yn bryder cynyddol nid yn unig mewn dinasoedd mawr ond hefyd ar draws cymunedau yng Nghymru. Mae'r cwrs hanner diwrnod hwn yn archwilio'r cynnydd mewn digwyddiadau sy'n gysylltiedig â chyllyll, tueddiadau cyfredol, a'r effaith ar bobl ifanc.
Bydd cyfranogwyr yn:
- Deall y gyfraith a ffeithiau allweddol ynghylch troseddau cyllyll
- Dysgu sut i gefnogi a diogelu pobl ifanc sydd mewn perygl
- Archwilio pryd a sut i gyfeirio pryderon
- Cael offer a negeseuon ymarferol i'w defnyddio gyda phobl ifanc
- Ystyried ymatebion sefydliadol a chynllunio gweithredu
Pwy Ddylai Fynychu:
Yn ddelfrydol ar gyfer gweithwyr proffesiynol sy'n gweithio gyda phlant a phobl ifanc mewn addysg, gwaith ieuenctid, gofal cymdeithasol, a lleoliadau cymunedol.
Esgeulustod: Adnabod yr Effaith ac Ymateb yn Effeithiol
Mae'r cwrs undydd hwn yn archwilio effeithiau hirdymor esgeulustod ar ddatblygiad a chanlyniadau plant, gyda ffocws ar wella cydweithio amlasiantaethol a gwneud penderfyniadau sy'n canolbwyntio ar y plentyn.
Bydd cyfranogwyr yn:
- Archwilio gwahanol fathau o esgeulustod trwy astudiaethau achos go iawn
- Dysgu defnyddio offer gwrthrychol ac iaith ffeithiol i asesu effaith
- Archwilio'r cysyniad o esgeulustod meddygol gan ddefnyddio'r dull 'Ni Ddaeth â Ni'
- Ymarfer sgiliau cofnodi gan ddefnyddio enghreifftiau bywyd go iawn
- Myfyrio ar heriau ymarferwyr a strategaethau ar gyfer newid
Pwy Ddylai Fynychu:
Yn ddelfrydol ar gyfer gweithwyr proffesiynol ar draws iechyd, addysg, gofal cymdeithasol, a'r blynyddoedd cynnar sy'n gweithio gyda phlant a theuluoedd yr effeithir arnynt gan esgeulustod.
Esgeulustod: Rôl y Gweithiwr Cymdeithasol
Mae'r cwrs undydd hwn yn archwilio effeithiau uniongyrchol a hirdymor esgeulustod ar ddatblygiad a chanlyniadau plant. Gyda ffocws cryf ar ymarfer sy'n canolbwyntio ar y plentyn, mae'n cefnogi gweithwyr proffesiynol i gydnabod ac ymateb i esgeulustod, hyd yn oed pan fydd pryderon yn parhau heb arwyddion clir o argyfwng.
Bydd cyfranogwyr yn:
- Dyfnhau eu dealltwriaeth o esgeulustod a'i effaith
- Dysgu defnyddio chwilfrydedd proffesiynol ac offer gwneud penderfyniadau gwrthrychol
- Archwilio pwysigrwydd iaith ffeithiol a phrofiad bywyd y plentyn
- Adolygu mewnwelediadau o adolygiadau achosion difrifol
- Datblygu cynllun gweithredu personol i gryfhau eu harfer diogelu
Pwy Ddylai Fynychu:
Yn ddelfrydol ar gyfer ymarferwyr ar draws iechyd, addysg, gofal cymdeithasol, a'r blynyddoedd cynnar sy'n gweithio gyda phlant a theuluoedd lle mae esgeulustod yn bryder.
Ymateb i Gam-driniaeth Rhywiol ar Blant
Mae’r cwrs undydd hwn yn darparu dealltwriaeth glir o Gam-driniaeth Rhywiol ar Blant (CSA) a sut i ymateb yn effeithiol gan ddefnyddio arferion gorau a dull sy’n canolbwyntio ar y plentyn.
Bydd cyfranogwyr yn:
- Dysgu sut mae CSA yn cael ei ddiffinio a’i ddeall ledled y DU
- Archwilio canllawiau allweddol gan gynnwys Gweithdrefnau Diogelu Cymru, y Cynllun Gweithredu Cenedlaethol, a chanllawiau CSE
- Ennill sgiliau ymarferol i feithrin ymddiriedaeth ac ymwrthedd gyda phlant a phobl ifanc sydd wedi’u heffeithio
- Deall iaith sy’n seiliedig ar drawma a sut i gefnogi hawliau plant
Pwy ddylai fynychu:
Yn ddelfrydol ar gyfer gweithwyr proffesiynol sy’n dymuno gwella eu hyder a’u harfer wrth weithio gyda phlant sydd wedi’u heffeithio gan CSA.
Diogelu drwy Gadw Cofnodion yn Effeithiol
Mae dogfennaeth glir a gwrthrychol yn hanfodol wrth ddiogelu plant. Mae’r cwrs undydd hwn yn helpu gweithwyr proffesiynol i wella eu sgiliau cofnodi, deall pwysigrwydd cofnodion diogelu cywir, ac ystyried arferion gorau.
Beth Fyddwch Chi’n Ei Ddysgu:
- Sut i gofnodi pryderon a digwyddiadau’n wrthrychol
- Adnabod ac osgoi tuedd neu iaith oddrychol
- Gwrando ar ac yn cofnodi lleisiau plant yn gywir
- Deall pwrpas a chynulleidfa cofnodion diogelu
- Myfyrio ar gamgymeriadau a gwneud cywiriadau priodol
Pwy Ddylai Fynychu:
Gweithwyr proffesiynol sy’n gweithio gyda phlant ac sydd am gryfhau eu dogfennaeth diogelu ac ystyried eu harferion presennol.
Recriwtio'n Ddiogel ym maes Addysg
Mae’r cwrs undydd hwn yn helpu gweithwyr proffesiynol ym maes addysg i ddeall eu cyfrifoldebau wrth recriwtio staff a gwirfoddolwyr yn ddiogel er mwyn diogelu plant a phobl ifanc. Gan ddefnyddio deunyddiau gan y Consortiwm Recriwtio’n Ddiogel (gyda chefnogaeth yr Adran Addysg), mae’n ymdrin â deddfwriaeth allweddol, ymchwil, ac arferion gorau.
Beth Fyddwch Chi’n Ei Ddysgu:
- Pwysigrwydd recriwtio’n ddiogel a diogelu
- Sut mae camdrinwyr yn gweithredu o fewn sefydliadau
- Camau allweddol yn y broses recriwtio – o gynllunio i gyfweliadau
- Sefydlu safonau ymddygiad a hyrwyddo diwylliant o wyliadwriaeth
Pwy Ddylai Fynychu:
Pennaeth athrawon, Llywodraethwyr, Staff AD, Perchnogion, ac unrhyw un sy’n ymwneud â recriwtio mewn meithrinfeydd, ysgolion neu golegau.
Cefnogi Plant a Phobl Ifanc sy’n Ceisio Lloches ar Eu Pen Eu Hun
Mae’r cwrs undydd hwn yn rhoi’r wybodaeth a’r hyder i weithwyr proffesiynol gefnogi plant a phobl ifanc sy’n ceisio lloches ar eu pen eu hun (UASC), gan sicrhau arferion gorau o ran diogelu a gofal.
Bydd cyfranogwyr yn:
- Deall diffiniad UASC a’r cyfrifoldebau diogelu perthnasol
- Archwilio Gweithdrefnau Diogelu Cymru, deddfwriaeth a chanllawiau
- Dysgu sut i adnabod risgiau, bregusrwydd ac ymatebion priodol
- Ennill mewnwelediad i effaith gorfforol a seicolegol trawma
- Datblygu sgiliau i feithrin ymddiriedaeth, gwydnwch, a defnyddio terminoleg briodol
- Gadael gyda mwy o hyder wrth ymgysylltu â UASC a’u cefnogi yn ymarferol
Pwy ddylai fynychu:
Yn ddelfrydol ar gyfer ymarferwyr ym meysydd iechyd, addysg, gofal cymdeithasol a gwasanaethau cymunedol sy’n gweithio gyda phlant a phobl ifanc sy’n ceisio lloches.
Datgelu Cydymffurfiaeth Ffug: Cadw’r Plentyn yn y Canol
Mae'r cwrs undydd hwn yn cefnogi gweithwyr proffesiynol sy'n gweithio gyda theuluoedd lle gall ymddygiad fod yn amwys, yn osgoiol, yn wrthdaro, neu'n dreisgar. Mae'n cynnig strategaethau ymarferol ar gyfer rheoli deinameg heriol gan gadw'r plentyn yng nghanol yr ymarfer.
Bydd cyfranogwyr yn:
- Deall mathau ac achosion ymddygiad anghydweithredol
- Dysgu sut i adnabod ac ymateb i gydymffurfiaeth gudd
- Archwilio ymatebion diogel i elyniaeth, gan gynnwys asesu risg deinamig
- Cryfhau cydweithio amlasiantaethol ac arfer diogelu
- Cymhwyso dull sy'n seiliedig ar hawliau plant i ymyriadau
Pwy Ddylai Fynychu:
Yn ddelfrydol ar gyfer gweithwyr cymdeithasol, gweithwyr cymorth i deuluoedd, ymwelwyr iechyd, ymarferwyr blynyddoedd cynnar, ac eraill sy'n gweithio gyda theuluoedd lle mae ymddygiad rhieni yn codi pryderon.
Deall y Gwahaniaeth rhwng Cam-drin Rhywiol Ar-lein ac Archwilio Rhywiol
Yn y byd digidol heddiw, mae datblygiad emosiynol a rhywiol pobl ifanc wedi'i gydblethu'n ddwfn â phrofiadau ar-lein. Mae'r cwrs undydd hwn yn helpu gweithwyr proffesiynol i ddeall y llinellau aneglur rhwng archwilio rhywiol iach a cham-drin rhywiol ar-lein, a sut i gefnogi plant i lywio'r gofod cymhleth hwn.
Nodau'r cwrs:
- Sut mae meithrin perthynas amhriodol ar-lein yn wahanol i gam-drin all-lein
- Technegau a ddefnyddir gan gamdrinwyr ar-lein a sut i'w hadnabod
- Delweddaeth rywiol a gynhyrchir gan bobl ifanc vs. a gynhyrchir gan oedolion
- Effaith dad-ataliaeth ar-lein a datblygiad ymennydd pobl ifanc
- Risgiau cyfreithiol i bobl ifanc ar-lein
- Sut i helpu plant i adnabod perthnasoedd go iawn vs. ffug
Pwy Ddylai Fynychu:
Gweithwyr proffesiynol sy'n gweithio gyda phlant a phobl ifanc fel Gweithwyr Cymorth i Deuluoedd, Gweithwyr Ieuenctid, Gweithwyr Cymdeithasol, Gofalwyr Maeth, ac Athrawon
Ifanc, Digartref ac mewn Perygl: Cefnogi a Diogelu Pobl Ifanc Ddigartref
Mae’r cwrs undydd hwn yn archwilio achosion ac effeithiau digartrefedd ymhlith pobl ifanc, gan gynnwys y risgiau o gamfanteisio megis masnachu cyffuriau, ‘cuckooing’, a chamfanteisio rhywiol a throseddol ar blant. Mae’n ystyried tueddiadau cyfredol, deddfwriaeth yng Nghymru, a dulliau sy’n seiliedig ar drawma i gefnogi a diogelu pobl ifanc sy’n agored i niwed.
Canlyniadau Dysgu:
- Deall y ffactorau sy’n cyfrannu at ddigartrefedd ymhlith pobl ifanc
- Archwilio effaith trawma ac adfyd cynnar
- Adnabod risgiau camfanteisio a strategaethau diogelu
- Archwilio deddfwriaeth berthnasol ar dai a digartrefedd
- Dysgu dulliau sy’n seiliedig ar hawliau i rymuso a chefnogi pobl ifanc
Pwy ddylai fynychu:
Yn ddelfrydol ar gyfer ymarferwyr, rheolwyr a llunwyr polisïau ar draws gofal cymdeithasol, iechyd, addysg, a sefydliadau’r trydydd sector.
ACE: Meithrin gwytnwch yn wyneb profiadau niweidiol yn ystod plentyndod
Mae'r cwrs hanner diwrnod hwn yn archwilio effaith Profiadau Niweidiol yn ystod Plentyndod (ACEs) ar iechyd, lles a chanlyniadau bywyd hirdymor. Gan dynnu ar Astudiaeth ACE Cymru, mae'n tynnu sylw at sut y gall trawma cynnar ddylanwadu ar ymddygiad, iechyd meddwl a salwch corfforol yn ddiweddarach mewn bywyd.
Bydd cyfranogwyr yn:
- Deall effeithiau ACEs ar blant ac oedolion
- Archwilio cysylltiadau rhwng ACEs a materion fel camddefnyddio sylweddau, cam-drin domestig ac iechyd meddwl
- Myfyrio ar yr hyn sy'n ffurfio plentyndod "da"
- Dysgu sut i feithrin gwydnwch mewn plant a phobl ifanc
- Magu hyder wrth gefnogi'r rhai yr effeithir arnynt gan drawma cynnar
Pwy Ddylai Fynychu:
Yn ddelfrydol ar gyfer gweithwyr proffesiynol ar draws addysg, iechyd, gofal cymdeithasol a gwasanaethau cymunedol sy'n gweithio gyda phlant, pobl ifanc a theuluoedd.
ADHD: Dealltwriaeth i Ymarferwyr
Mae'r cwrs undydd hwn wedi'i gynllunio ar gyfer gweithwyr proffesiynol rheng flaen sy'n gweithio gyda phlant a phobl ifanc. Mae'n darparu dealltwriaeth gynhwysfawr o Anhwylder Diffyg Canolbwyntio a Gorfywiogrwydd (ADHD), ei gyflwyniadau amrywiol, a phwysigrwydd cefnogaeth gydlynol.
Bydd cyfranogwyr yn:
- Archwilio sut mae ADHD yn amlygu ac yn dylanwadu ar asesu a diagnosis
- Deall risgiau byd-eang a goblygiadau hirdymor
- Dysgu gwerth ymyriadau meddygol a therapiwtig integredig
- Datblygu golwg gyfannol ar y plentyn neu'r person ifanc
- Cryfhau cydweithrediad â gwasanaethau eraill i wella canlyniadau
Pwy Ddylai Fynychu:
Yn ddelfrydol ar gyfer ymarferwyr mewn addysg, iechyd, gofal cymdeithasol, a gwasanaethau ieuenctid sy'n cefnogi plant a phobl ifanc ag ADHD.
Damcaniaeth Ymlyniad: Deall Effaith ar Ddatblygiad a Pherthnasoedd
Mae'r cwrs undydd hwn yn archwilio damcaniaeth ymlyniad a'i heffaith ar ddatblygiad emosiynol a pherthnasoedd. Bydd cyfranogwyr yn cael dealltwriaeth ddyfnach o sut mae ymlyniadau cynnar yn llunio ymddygiad a deinameg rhyngbersonol drwy gydol oes.
Bydd cyfranogwyr yn:
- Archwilio eu harddulliau ymlyniad eu hunain a sut mae'r rhain yn dylanwadu ar rianta a pherthnasoedd
- Archwilio sut mae gwahanol batrymau ymlyniad yn cydfodoli ac yn effeithio ar ryngweithiadau
- Myfyrio ar anghenion emosiynol plant ac oedolion trwy lens sy'n canolbwyntio ar y plentyn
- Cryfhau eu gallu i gefnogi perthnasoedd iach mewn cyd-destunau personol a phroffesiynol
Pwy Ddylai Fynychu:
Yn ddelfrydol ar gyfer gweithwyr proffesiynol sy'n gweithio mewn rolau addysg, gofal cymdeithasol, iechyd a chymorth teuluol sydd am wella eu dealltwriaeth o ymlyniad ac ymarfer perthynol.
Hawliau Plant a'r Blynyddoedd Cynnar
Mae'r cwrs rhyngweithiol undydd hwn wedi'i gynllunio ar gyfer ymarferwyr sy'n gweithio gyda babanod, plant ifanc dan saith oed, a'u teuluoedd ar draws ystod o leoliadau gan gynnwys gofal plant, chwarae, cymorth teuluol, dysgu awyr agored, a'r celfyddydau.
Gan ddefnyddio gweithgareddau hwyliog a diddorol, mae'r cwrs yn archwilio Confensiwn y Cenhedloedd Unedig ar Hawliau'r Plentyn (CCUHP) a sut mae'n berthnasol i'r blynyddoedd cynnar. Bydd cyfranogwyr yn ennill offer a thechnegau ymarferol i gefnogi cyfranogiad a sicrhau bod lleisiau babanod a phlant ifanc yn cael eu clywed mewn penderfyniadau bob dydd.
Amcanion Dysgu:
- Deall CCUHP a'i weithrediad yng Nghymru
- Archwilio polisïau Blynyddoedd Cynnar Cymru yng nghyd-destun hawliau plant
- Dysgu sut mae hawliau'n berthnasol i fabanod a phlant ifanc
- Darganfod ffyrdd o glywed ac ymateb i lais y plentyn
- Ennill ymwybyddiaeth o offer a dulliau i gefnogi ymarfer sy'n seiliedig ar hawliau
Pwy ddylai fynychu:
Yn ddelfrydol ar gyfer gweithwyr proffesiynol mewn blynyddoedd cynnar, gofal plant, gwaith chwarae a chymorth teuluol.
Hawliau Plant a Chyfranogiad i Blant Dan 11 Oed
Mae'r cwrs rhyngweithiol undydd hwn yn archwilio hawliau plant dan 11 oed a sut i'w cynnwys yn ystyrlon mewn penderfyniadau sy'n effeithio ar eu bywydau. Trwy weithgareddau hwyliog a diddorol, bydd cyfranogwyr yn dysgu offer a thechnegau ymarferol ar gyfer hyrwyddo cyfranogiad mewn lleoliadau unigol a grŵp.
Amcanion Dysgu:
- Deall hawliau plant yng nghyd-destun Cymru
- Archwilio beth mae cyfranogiad yn ei olygu i blant iau
- Dysgu am ddeddfwriaeth a chanllawiau sy'n cefnogi ymarfer sy'n canolbwyntio ar y plentyn
- Datblygu sgiliau ymarferol ar gyfer ymgysylltu â phlant
- Nodi rhwystrau i gyfranogiad ac archwilio atebion
- Creu cynllun gweithredu unigol i gymhwyso dysgu yn ymarferol
Pwy ddylai fynychu:
Yn ddelfrydol ar gyfer gweithwyr proffesiynol mewn addysg, gofal cymdeithasol, iechyd, a sefydliadau trydydd sector sy'n gweithio'n uniongyrchol gyda phlant.
Hawliau Plant a Chyfranogiad i Bobl Ifanc 11-25 Oed
Mae'r cwrs rhyngweithiol undydd hwn yn archwilio hawliau pobl ifanc yng Nghymru a sut i'w cynnwys yn ystyrlon mewn penderfyniadau sy'n effeithio ar eu bywydau. Trwy weithgareddau deniadol, bydd cyfranogwyr yn dysgu offer a thechnegau ymarferol i gefnogi cyfranogiad ar lefelau unigol a grŵp—gan gynnwys o fewn gwneud penderfyniadau sefydliadol.
Amcanion Dysgu:
- Deall hawliau plant a phobl ifanc yng nghyd-destun Cymru
- Archwilio beth mae cyfranogiad yn ei olygu i wahanol grwpiau oedran
- Dysgu am ddeddfwriaeth a chanllawiau sy'n cefnogi ymarfer sy'n canolbwyntio ar ieuenctid
- Meithrin sgiliau ymarferol ar gyfer ymgysylltu â phobl ifanc
- Nodi rhwystrau i gyfranogiad ac archwilio atebion
- Dysgu sut i sefydlu a rhedeg Fforwm Ieuenctid
- Datblygu cynllun gweithredu unigol i gymhwyso dysgu yn ymarferol
Pwy ddylai fynychu:
Yn ddelfrydol ar gyfer gweithwyr proffesiynol mewn gwaith ieuenctid, addysg, gofal cymdeithasol, iechyd, a sefydliadau'r trydydd sector.
Stori Bywyd a Llythyrau Bywyd Diweddarach: Grymuso Plant mewn Gofal Trwy Waith Stori
Mae'r cwrs undydd hwn wedi'i gynllunio'n benodol ar gyfer gweithwyr cymdeithasol sy'n cefnogi plant mewn gofal maeth neu fabwysiadu. Mae'n rhoi'r wybodaeth a'r sgiliau i gyfranogwyr i fodloni'r gofyniad statudol o gyfansoddi Llythyr Bywyd Hwyrach—offeryn hanfodol sy'n helpu plant i ddeall eu hanes a'u profiadau personol. Mae'r hyfforddiant hwn yn archwilio sut y gall Llythyrau Bywyd Hwyrach a Gwaith Taith Bywyd gefnogi plant i wneud synnwyr o'u gorffennol a'u presennol, gan eu helpu i symud yn hyderus i'r dyfodol.
Trwy sesiynau rhyngweithiol ac arweiniad ymarferol, bydd gweithwyr cymdeithasol yn dysgu sut i ddefnyddio'r offer hyn i:
- Gwella ymdeimlad plentyn o hunaniaeth a pherthyn
- Cefnogi lles emosiynol a hunan-barch
- Darparu naratifau clir, tosturiol a gwybodaeth ffeithiol
- Helpu plant i brosesu profiadau anodd a chadw atgofion pwysig
Erbyn diwedd y cwrs, bydd cyfranogwyr wedi'u cyfarparu i greu dogfennaeth ystyrlon, sensitif a chefnogol sy'n hyrwyddo iechyd meddwl cadarnhaol a gwydnwch hirdymor mewn plant.
Clustiau Bach, Teimladau Mawr: Llywio Sgyrsiau Anodd gyda Phlant
Mae'r cwrs undydd hwn wedi'i gynllunio i helpu ymarferwyr i feithrin cysylltiadau ystyrlon â phlant a phobl ifanc wrth ddatblygu'r sgiliau a'r hyder i gyflwyno gwybodaeth anodd mewn ffordd sensitif ac addas i'w hoedran.
Nodau'r Cwrs:
- Creu amgylchedd cefnogol ar gyfer rhannu newyddion anodd
- Dysgu strategaethau ar gyfer paratoi, cyflwyno a dilyn sgyrsiau anodd
- Deall camau datblygiadol a sut maent yn effeithio ar allu plentyn i brosesu gwybodaeth
- Archwilio sut mae profiadau'n llunio mynegiant emosiynol a chyfathrebu
- Cael cipolwg ar ystyriaethau cyfreithiol ac ymatebion amrywiol plant
- Ymarfer defnyddio offer fel Dymuniad Winston, Offer Mary Corrigan ar gyfer Siarad am Deimladau, a'r protocol SPIKES
- Datblygu technegau holi a strategaethau cymorth emosiynol
Pwy ddylai fynychu:
Yn ddelfrydol ar gyfer gweithwyr proffesiynol mewn rolau gofal cymdeithasol, addysg, iechyd a therapiwtig.
PACE mewn Ymarfer: Cymorth sy'n Wybodus o Drawma i Blant a Phobl Ifanc
Mae'r cwrs undydd hwn yn cyflwyno staff rheng flaen i egwyddorion PACE (Chwareusrwydd, Derbyniad, Chwilfrydedd, Empathi), gan gynnig cipolwg ar effaith trawma datblygiadol ar blant a phobl ifanc. Bydd cyfranogwyr yn archwilio sut y gall PACE helpu i ailadeiladu ymddiriedaeth a chreu ymdeimlad o ddiogelwch i'r rhai sydd wedi profi adfyd cynnar.
Trwy strategaethau ymarferol a dysgu myfyriol, mae'r cwrs yn dangos sut y gall oedolion ddefnyddio PACE i gefnogi rheoleiddio emosiynol, meithrin cysylltiad, a hyrwyddo iachâd.
Bydd cyfranogwyr yn:
- Deall effeithiau trawma datblygiadol ar blant a phobl ifanc
- Dysgu sut mae egwyddorion PACE yn cefnogi diogelwch emosiynol ac ymddiriedaeth
- Archwilio strategaethau ar gyfer adeiladu cysylltiadau emosiynol trwy PACE
- Gwella sgiliau wrth gefnogi hunanreoleiddio a myfyrio
- Cryfhau gweithio ar y cyd ar draws gwasanaethau gan ddefnyddio dull sy'n seiliedig ar drawma
Pwy ddylai fynychu:
Yn ddelfrydol ar gyfer gweithwyr proffesiynol mewn addysg, gofal cymdeithasol, iechyd, a lleoliadau therapiwtig.
Sgiliau ar gyfer Gwaith Uniongyrchol gyda Phlant a Phobl Ifanc
Mae'r cwrs undydd hwn yn rhoi'r sgiliau i ymarferwyr i ymgysylltu â phlant a phobl ifanc mewn Sgyrsiau Beth Sy'n Bwysig ystyrlon a chyd-gynhyrchu eu nodau lles. Dysgwch sut i gynnal asesiadau sy'n canolbwyntio ar y plentyn gan ddefnyddio technegau creadigol, o fewn fframwaith sy'n seiliedig ar hawliau.
Pynciau Allweddol:
- Trosolwg o'r Ddeddf a Hawliau Plant
- Diben ac elfennau asesiadau
- Llesiant vs. lles
- Cyd-gynhyrchu ar waith
- Offer a thechnegau ar gyfer ymgysylltu
Pwy Ddylai Fynychu:
Gweithwyr proffesiynol mewn rolau gofal cymdeithasol, iechyd, addysg, a thrydydd sector sy'n gweithio gyda phlant a phobl ifanc.
Camddefnyddio Sylweddau mewn Pobl Ifanc: Ymgysylltu, Ymyrryd ac Adferiad
Bydd y cwrs undydd hwn yn archwilio'r heriau y mae unigolion ifanc yn eu hwynebu ac yn darparu offer ymarferol ar gyfer ymgysylltu ac ymyrryd. Bydd cyfranogwyr yn cael dealltwriaeth ddyfnach o gamddefnyddio sylweddau, ei effaith ar bobl ifanc, a'r athroniaethau sy'n llunio dulliau triniaeth. Mae'r cwrs yn ymdrin â phynciau allweddol gan gynnwys lleihau niwed, cyfweld ysgogol, atal atglafychiad, a strategaethau ar gyfer cyflawni ymatal.
Bydd cyfranogwyr yn:
- Cynyddu dealltwriaeth o gamddefnyddio sylweddau a'i effeithiau ar bobl ifanc
- Archwilio strategaethau ymgysylltu effeithiol
- Archwilio safbwyntiau athronyddol ar gamddefnyddio sylweddau
- Dysgu am ddulliau triniaeth a'u canlyniadau
- Deall Canllawiau Gillick a Fraser ar waith
Pwy ddylai fynychu:
Yn ddelfrydol ar gyfer gweithwyr proffesiynol mewn gwasanaethau ieuenctid, addysg, iechyd a gofal cymdeithasol sydd eisiau cael cefnogaeth wrth weithio gyda phobl ifanc yr effeithir arnynt gan gamddefnyddio sylweddau.
Datblygiad Pobl Ifanc: Deall ac Ymgysylltu ag Ymennydd y Glasoed
Mae'r cwrs undydd hwn yn archwilio datblygiad corfforol, seicolegol, emosiynol a chymdeithasol pobl ifanc. Mae'n rhoi'r wybodaeth a'r offer i ymarferwyr i ymgysylltu'n well â phobl ifanc a darparu cefnogaeth effeithiol yn ystod y cyfnod bywyd hollbwysig hwn.
Nodau'r Cwrs:
- Cael cipolwg ar ddatblygiad deallusol a chymdeithasol-emosiynol
- Dysgu strategaethau cyfathrebu ac adeiladu ymddiriedaeth effeithiol
- Datblygu sgiliau mewn negodi a gosod ffiniau
- Deall ffactorau straen allweddol fel pwysau gan gyfoedion, perthnasoedd, defnyddio sylweddau, bwlio a thrawma
- Archwilio ffyrdd o feithrin annibyniaeth, gwydnwch a chanlyniadau cadarnhaol
- Archwilio sail niwrolegol ymddygiad pobl ifanc
Pwy ddylai fynychu:
Yn ddelfrydol ar gyfer gweithwyr proffesiynol sy'n gweithio gyda phobl ifanc mewn addysg, iechyd, gofal cymdeithasol a gwasanaethau ieuenctid.
Taith Ymadawyr Gofal: Cefnogi Pontio tuag at Annibyniaeth
Mae'r cwrs undydd hwn yn archwilio taith pobl ifanc sydd wedi bod mewn gofal wrth iddynt symud o ofal i fyw'n annibynnol. Mae'n canolbwyntio ar ddatblygiad plant, ymlyniad, trawma, ac effaith emosiynol gadael gofal, gan ddefnyddio dull sy'n ymdrin â phlant a hawliau dynol.
Canlyniadau Dysgu:
- Deall taith y rhai sy'n gadael gofal, gan gynnwys deddfwriaeth ac arfer gorau
- Archwilio effaith trawsnewidiadau a thrawma
- Egluro rolau ymarferwyr wrth gefnogi'r rhai sy'n gadael gofal
- Dysgu technegau gwaith uniongyrchol i feithrin ymgysylltiad a gwydnwch
Pwy ddylai fynychu:
Yn ddelfrydol ar gyfer gweithwyr proffesiynol mewn gofal cymdeithasol, iechyd, addysg, a sefydliadau'r trydydd sector.
Adferiad wedi’i Lywio gan Drawma: Meithrin Gwytnwch drwy Ddealltwriaeth
Mae'r cwrs undydd deinamig a rhyngweithiol hwn yn archwilio sut mae trawma yn effeithio ar lesiant seicolegol, emosiynol a chymdeithasol—a sut y gall gweithwyr proffesiynol ymateb gyda thrugaredd ac offer ymarferol i gefnogi iachâd a gwydnwch.
Wedi'i seilio ar Ddeddf Gwasanaethau Cymdeithasol a Llesiant (Cymru) 2014 a Gweithdrefnau Diogelu Cymru, mae'r hyfforddiant yn cyflwyno egwyddorion sy'n seiliedig ar drawma trwy theori, cymhwyso yn y byd go iawn, ac ymarfer myfyriol.
Canlyniadau Dysgu:
- Deall trawma a'i effaith ar ddatblygiad ac ymddygiad yr ymennydd
- Dysgu strategaethau sy'n seiliedig ar dystiolaeth i gefnogi gwydnwch
- Cymhwyso egwyddorion sy'n seiliedig ar drawma i feithrin ymddiriedaeth, diogelwch a grymuso
- Datblygu sgiliau ymarferol mewn cyfathrebu a chydgynhyrchu
- Creu amgylcheddau diogel yn emosiynol sy'n hyrwyddo adferiad
Pwy Ddylai Fynychu:
Yn ddelfrydol ar gyfer ymarferwyr, rheolwyr a staff cymorth mewn lleoliadau iechyd, gofal cymdeithasol, addysg, gwasanaethau ieuenctid a chymunedol.
Deall Datblygiad Plant: Cefnogi Oedran 0–12
Mae dealltwriaeth gadarn o ddatblygiad plant yn hanfodol i weithwyr proffesiynol sy'n gweithio gyda phlant. Mae'r cwrs undydd hwn yn rhoi trosolwg cynhwysfawr o gamau datblygiadol nodweddiadol o enedigaeth hyd at 12 oed, gan helpu ymarferwyr i nodi pryd y gallai fod angen cymorth ychwanegol ar blentyn.
Bydd cyfranogwyr yn:
- Archwilio cerrig milltir datblygiadol allweddol ar draws meysydd corfforol, emosiynol, gwybyddol a chymdeithasol
- Dysgu sut i adnabod arwyddion oedi neu anhawster datblygiadol
- Deall sut mae gwybodaeth ddatblygiadol yn cefnogi diogelu, asesu ac ymyrryd
- Cael strategaethau ymarferol i gefnogi lles a chynnydd plant
Pwy Ddylai Fynychu:
Yn ddelfrydol ar gyfer gweithwyr cymorth teuluol, gweithwyr cymdeithasol, gofalwyr a gweithwyr proffesiynol eraill sy'n gweithio gyda phlant 0–12 oed.
Deall Niwroamrywiaeth: Meithrin Ymwybyddiaeth a Chefnogaeth i Blant a Phobl Ifanc
Mae'r cwrs undydd hwn yn cefnogi staff rheng flaen sy'n gweithio gyda phlant, pobl ifanc niwroamrywiol a'u teuluoedd. Mae'n cynnig dealltwriaeth glir o niwroamrywiaeth, ei gyflwyniadau amrywiol, a'r effaith ar asesu a diagnosis. Nod y cwrs yw meithrin hyder a chymhwysedd wrth adnabod, ymgysylltu â, a chefnogi plant, pobl ifanc niwroamrywiol a'u teuluoedd.
Bydd y mynychwyr yn dysgu sut i:
- Adnabod ac ymateb i nodweddion ac ymddygiadau niwroamrywiol
- Cyfathrebu'n effeithiol ac yn empathig ag unigolion niwroamrywiol
- Cyfeirio teuluoedd at adnoddau a rhwydweithiau cymorth priodol
- Cyfrannu at ganlyniadau gwell i blant, pobl ifanc a'u teuluoedd
Pwy ddylai fynychu:
Mae'r hyfforddiant hwn yn ddelfrydol ar gyfer gweithwyr proffesiynol mewn addysg, gofal cymdeithasol, iechyd a gwasanaethau ieuenctid sydd eisiau dyfnhau eu dealltwriaeth a gwella eu harfer wrth weithio gyda chymunedau niwroamrywiol.
Deall Effaith Tlodi Plant
Mae'r cwrs rhyngweithiol hanner diwrnod hwn yn archwilio effaith tlodi plant yng Nghymru a ledled y DU, gan dynnu sylw at sut mae anghydraddoldeb yn siapio bywydau plant a'r hyn y gall gweithwyr proffesiynol ei wneud i'w cefnogi.
Bydd cyfranogwyr yn:
- Archwilio achosion ac effeithiau tlodi
- Herio stereoteipiau a stigma
- Dysgu am strategaethau cenedlaethol a lleol
- Nodi newidiadau ymarferol i wella canlyniadau i blant a theuluoedd
Pwy Ddylai Fynychu:
Yn ddelfrydol ar gyfer ymarferwyr, rheolwyr a llunwyr polisi ar draws pob sector sydd wedi ymrwymo i fynd i'r afael â thlodi plant a hyrwyddo ecwiti.
Deall Effaith Camddefnyddio Sylweddau gan Rieni ar Blant a Phobl Ifanc
Mae'r cwrs undydd hwn yn rhoi'r wybodaeth a'r sgiliau i ymarferwyr i gefnogi plant a phobl ifanc sy'n cael eu heffeithio gan gamddefnyddio sylweddau gan rieni (PSM). Mae'n archwilio'r heriau cymhleth sy'n wynebu rhieni sy'n defnyddio sylweddau a'r effeithiau ar ddatblygiad plant a dynameg teuluol.
Nodau'r Cwrs:
- Deall effaith PSM ar ddatblygiad plant a phobl ifanc
- Archwilio bywyd o safbwynt y plentyn
- Nodi bregusrwydd a ffactorau amddiffynnol o'r cyfnod cyn geni i fod yn oedolyn cynnar
- Archwilio profiadau niweidiol yn ystod plentyndod (ACEs)
- Dysgu strategaethau i feithrin gwydnwch mewn plant a phobl ifanc
Pwy ddylai fynychu:
Yn ddelfrydol ar gyfer gweithwyr proffesiynol mewn gofal cymdeithasol, addysg, iechyd a gwasanaethau cymorth i deuluoedd sy'n ceisio dyfnhau eu dealltwriaeth a gwella canlyniadau i deuluoedd yr effeithir arnynt.
Ymarfer Gwrth-wahaniaethol mewn Gwaith Cymdeithasol: Hyrwyddo Cydraddoldeb a Chynhwysiant
Mae'r cwrs undydd hwn yn cefnogi gweithwyr cymdeithasol i gydnabod a herio gwahaniaethu yn eu hymarfer. Mae'n archwilio sut y gall credoau personol, profiadau a rhagfarn anymwybodol ddylanwadu ar ymddygiad proffesiynol ac effeithio ar ddefnyddwyr gwasanaeth. Bydd cyfranogwyr yn archwilio effaith allgáu, dadrymuso ac anghydraddoldeb, ac yn dysgu sut i gymhwyso egwyddorion gwrth-wahaniaethol trwy lens strwythurol a seiliedig ar hawliau.
Canlyniadau Dysgu:
- Myfyrio ar hunaniaeth bersonol a'i dylanwad ar ymarfer
- Deall profiadau defnyddwyr gwasanaeth o wahaniaethu ac allgáu
- Gwahaniaethu rhwng rhagfarn, gwahaniaethu a throseddau casineb
- Archwilio rhagfarn anymwybodol, rhagdybiaethau a gwaith cymdeithasol strwythurol
- Archwilio ymyleiddio, tlodi ac allgáu cymdeithasol
- Deall y Ddeddf Cydraddoldeb, nodweddion gwarchodedig a dyletswyddau'r sector cyhoeddus
Pwy ddylai fynychu:
Yn ddelfrydol ar gyfer gweithwyr cymdeithasol a gweithwyr proffesiynol ar draws y sectorau iechyd, addysg a gofal sy'n ceisio cryfhau ymarfer cynhwysol a theg.
Cyd-gynhyrchu: Gweithio gyda Phobl Ifanc sydd â Phrofiad o Ofal
Mae'r cwrs undydd hwn yn archwilio sut y gellir defnyddio cyd-gynhyrchu i lunio gwasanaethau gwell i bobl ifanc sydd â phrofiad o ofal. Bydd cyfranogwyr yn dysgu sut i rannu pŵer a chyfrifoldeb gyda phobl ifanc, meithrin ymddiriedaeth, a chreu cyfleoedd ystyrlon iddynt ddylanwadu ar benderfyniadau ac atebion.
Yr Hyn Fyddwch Chi'n ei Ddysgu
- 5 egwyddor cyd-gynhyrchu
- Yr hyn sy'n gweithio i bobl ifanc yn seiliedig ar brofiad byw
- Offer ymarferol i gynyddu cyfranogiad pobl ifanc
- Sut i greu mannau diogel a chynhwysol ar gyfer cyfranogiad
Pwy Ddylai Fynychu:
Gweithwyr gofal cymdeithasol proffesiynol gan gynnwys Gweithwyr Cymdeithasol, Staff Cymorth, Gweithwyr Cymorth i Deuluoedd, a'r rhai sy'n gweithio'n uniongyrchol gyda Phlant sy'n Derbyn Gofal
Creu Amgylcheddau Cynhwysol: Deall a Chefnogi Plant a Phobl Ifanc Trawsryweddol
Mae'r cwrs undydd hwn yn darparu gwybodaeth hanfodol i helpu i greu amgylcheddau diogel a chynhwysol i blant a phobl ifanc trawsryweddol. Bydd cyfranogwyr yn archwilio hunaniaeth rhywedd, y broses drawsnewid, a'r heriau y mae pobl ifanc drawsryweddol yn eu hwynebu. Bydd strategaethau ymarferol a chynllun gweithredu yn cael eu datblygu i gefnogi arfer cynhwysol.
Erbyn diwedd y cwrs, bydd cyfranogwyr yn gallu:
- Deall beth mae "trawsryweddol" yn ei olygu ac archwilio hunaniaeth rhywedd.
- Cael cipolwg ar y broses drawsnewid a'i hagweddau emosiynol, cymdeithasol ac ymarferol.
- Nodi materion allweddol sy'n effeithio ar blant a phobl ifanc trawsryweddol.
- Datblygu sgiliau ymarferol i gefnogi unigolion trawsryweddol yn effeithiol.
- Creu cynllun ymarferol i adeiladu amgylcheddau cynhwysol a chroesawgar.
Pwy Ddylai Fynychu:
Yn ddelfrydol ar gyfer rheolwyr mewn addysg a gwasanaethau ieuenctid, a staff cymorth sy'n edrych i wella eu dealltwriaeth a'u harfer.
Cydraddoldeb, Amrywiaeth a Chynhwysiant: Hyrwyddo Arfer Parchus a Chynhwysol
Mae'r cwrs undydd hwn yn darparu cyflwyniad ymarferol a myfyriol i gydraddoldeb, amrywiaeth a chynhwysiant mewn lleoliadau gofal a chymorth. Bydd cyfranogwyr yn archwilio deddfwriaeth allweddol, ymddygiadau priodol ac amhriodol, a strategaethau ar gyfer hyrwyddo arfer cynhwysol. Mae'r hyfforddiant yn canolbwyntio ar gydnabod rhagfarn anymwybodol, herio iaith a gweithredoedd gwahaniaethol a pharchu anghenion unigol. Mae hefyd yn cefnogi gweithwyr proffesiynol i greu amgylcheddau diogel a pharchus i gydweithwyr a defnyddwyr gwasanaeth.
Canlyniadau Dysgu:
- Diffinio cydraddoldeb, amrywiaeth a chynhwysiant
- Deall deddfwriaeth cydraddoldeb berthnasol
- Nodi a herio ymddygiadau ac iaith amhriodol
- Cydnabod rhagfarn anymwybodol ac archwilio strategaethau i fynd i'r afael â hi
- Hyrwyddo arfer parchus a chynhwysol ar draws lleoliadau gofal
Pwy Ddylai Fynychu:
Addas ar gyfer rheolwyr gofal, staff gofal preswyl a gofal dyddiol, gweithwyr gofal cartref, therapyddion galwedigaethol, a gweithwyr proffesiynol o'r sectorau annibynnol a gwirfoddol.
Hunaniaeth a Hunan-barch mewn Gofal: Cefnogi Plant sy'n Derbyn Gofal
Mae'r cwrs undydd hwn yn archwilio profiadau Plant sy'n Derbyn Gofal a sut y gall eu teithiau i mewn a thrwy'r system ofal lunio eu hunaniaeth, eu hunan-barch, a'u lles cyffredinol. Bydd cyfranogwyr yn cael cipolwg ar effaith emosiynol a seicolegol gwahanu, colli, a chael gofal gan eraill. Mae'r cwrs yn tynnu ar ddamcaniaeth datblygiad plant ac ymlyniad i helpu ymarferwyr i ddeall yr heriau unigryw sy'n wynebu plant a phobl ifanc sydd wedi cael profiad o ofal, a sut i ymateb gydag empathi a strategaethau cymorth effeithiol.
Canlyniadau Dysgu:
- Deall y profiadau a'r llwybrau amrywiol i ofal
- Archwilio effaith gwahanu, colli, a thrawma ar hunaniaeth a hunan-barch
- Dysgu sut i gefnogi lles emosiynol a seicolegol Plant sy'n Derbyn Gofal
- Cymhwyso damcaniaeth i ymarfer gan ddefnyddio dulliau sy'n canolbwyntio ar y plentyn ac sy'n cael eu llywio gan drawma
Pwy ddylai fynychu:
Yn ddelfrydol ar gyfer gweithwyr proffesiynol sy'n gweithio mewn gofal cymdeithasol, addysg, iechyd, a gwasanaethau cymorth sydd eisiau cryfhau eu dealltwriaeth a'u hymarfer gyda Phlant sy'n Derbyn Gofal.
Llywio Cydgynhyrchu: Awgrymiadau i Ymarferwyr
Mae cyd-gynhyrchu yn ymwneud â rhannu pŵer a chyfrifoldeb rhwng darparwyr gwasanaethau a defnyddwyr gwasanaethau—gan weithio gyda'i gilydd mewn perthnasoedd cyfartal a gofalgar. Mae'r cwrs hanner diwrnod hwn yn cyflwyno egwyddorion craidd cyd-gynhyrchu ac yn cynnig offer ymarferol i helpu ymarferwyr i greu mannau diogel a chynhwysol lle gall pobl lunio'r gefnogaeth maen nhw'n ei derbyn yn weithredol.
Yr Hyn Fyddwch Chi'n ei Ddysgu:
- 5 egwyddor allweddol cyd-gynhyrchu
- Sut i feithrin ymddiriedaeth a chefnogaeth gydfuddiannol
- Gweithgareddau ymarferol ac adnoddau addasadwy
- Ffyrdd o rymuso defnyddwyr gwasanaethau fel gwneuthurwyr newid
Pwy Ddylai Fynychu:
Gweithwyr proffesiynol rheng flaen sy'n awyddus i gryfhau cyd-gynhyrchu yn eu hymarfer ac adlewyrchu ar ddulliau cyfredol.
Cefnogi Pobl Ifanc LHDT+
Mae'r cwrs undydd hwn yn archwilio'r heriau unigryw sy'n wynebu pobl ifanc LHDT+, gan gynnwys y broses dod allan, bwlio, hunaniaeth rhywedd, a rhywioldeb. Mae'n rhoi'r wybodaeth a'r offer i weithwyr proffesiynol i ddarparu cefnogaeth gynhwysol, sy'n seiliedig ar hawliau, i bobl ifanc sy'n uniaethu fel lesbiaidd, hoyw, deurywiol, trawsryweddol, neu sy'n cwestiynu.
Bydd yr hyfforddiant hefyd yn mynd i'r afael â phryderon diogelu fel hunan-niweidio, camddefnyddio sylweddau, ac Ecsbloetio Plant yn Rhywiol ac yn Droseddol, gyda ffocws ar ymatebion tosturiol sy'n seiliedig ar drawma.
Canlyniadau Dysgu:
- Deall profiadau ac anghenion pobl ifanc LHDT+
- Archwilio tueddiadau sy'n dod i'r amlwg mewn hunaniaeth rhywedd a rhywioldeb
- Dysgu sut i gefnogi pobl ifanc trwy ymarfer cynhwysol a chadarnhaol
- Nodi risgiau diogelu ac ymyriadau priodol
- Cymhwyso fframwaith sy'n seiliedig ar hawliau i ymarfer proffesiynol
Pwy Ddylai Fynychu:
Yn ddelfrydol ar gyfer ymarferwyr, rheolwyr, a llunwyr polisi ar draws iechyd, addysg, gofal cymdeithasol, gwasanaethau ieuenctid, a sefydliadau'r trydydd sector.
Pryder mewn Pobl Ifanc: Deall Damcaniaeth ac Atebion Ymarferol
Mae pryder ymhlith pobl ifanc wedi cynyddu'n sylweddol, yn enwedig ers y pandemig. Mae'r cwrs undydd hwn yn cynnig dealltwriaeth glir o bryder a thrawma, gan dynnu ar waith Dr. Stephen Porges (Theori Aml-fagaidd) a Dr. Bessel van der Kolk. Byddwch yn archwilio sut mae pryder yn effeithio ar iechyd meddwl a chorfforol, ac yn ennill offer ymarferol i gefnogi pobl ifanc.
Yr Hyn Fyddwch Chi'n ei Ddysgu:
- Mathau ac achosion pryder: GAD, OCD, PTSD, ffobiâu
- Arwyddion, symptomau ac effeithiau ymddygiadol
- Sut i siarad am bryderon iechyd meddwl
- Pam mae pryder yn cynyddu a sut i ymateb
- Technegau lleihau straen ac enghreifftiau achosion bywyd go iawn
- Sut i hyrwyddo lles a bod yn fodel rôl cadarnhaol
Pwy Ddylai Fynychu:
Yn ddelfrydol ar gyfer gweithwyr proffesiynol rheng flaen fel Gweithwyr Cymdeithasol, Staff Iechyd, Addysgwyr, Gweithwyr Ieuenctid a Swyddogion Tai
Adnabod ac Ymateb i Anhwylderau Bwyta
Mae'r cwrs undydd hwn yn archwilio'r mathau, yr arwyddion a'r opsiynau triniaeth ar gyfer anhwylderau bwyta, ynghyd â ffactorau sy'n cyfrannu fel delwedd y corff, seicoleg, y cyfryngau a phwysau gan gyfoedion. Mae hefyd yn ymdrin â phryder, strategaethau ymdopi a gwahaniaethau mewn profiadau ymhlith bechgyn, merched a phobl ifanc LHDT.
Yr Hyn Fyddwch Chi'n ei Ddysgu:
- Arwyddion, symptomau ac achosion allweddol anhwylderau bwyta
- Opsiynau triniaeth a rheoli iechyd corfforol
- Prosesu emosiynol a mythau cyffredin
- Ymyriadau ac astudiaethau achos effeithiol
- Ble i gael rhagor o gymorth
Pwy Ddylai Fynychu:
Gweithwyr proffesiynol rheng flaen sy'n gweithio gyda phobl ifanc mewn proffesiynau fel Gweithwyr Cymdeithasol, Addysgwyr, Staff Iechyd, Gweithwyr Ieuenctid ac Ymarferwyr Cymorth.
Cefnogi Iechyd Meddwl a Llesiant Pobl Ifanc
Mae problemau iechyd meddwl, hunan-niweidio ac anhwylderau bwyta yn effeithio fwyfwy ar bobl ifanc. Mae'r cwrs undydd hwn yn archwilio'r heriau maen nhw'n eu hwynebu ac yn darparu strategaethau ymarferol i feithrin gwydnwch a chefnogi lles.
Yr Hyn Fyddwch Chi'n ei Ddysgu:
- Trosolwg o gyflyrau iechyd meddwl cyffredin ymhlith pobl ifanc
- Ymddygiadau cysylltiedig a strategaethau cymorth
- Technegau ar gyfer meithrin gwydnwch a hyrwyddo lles
Pwy Ddylai Fynychu:
Gweithwyr proffesiynol rheng flaen sy'n gweithio gyda phobl ifanc fel Gweithwyr Ieuenctid, Addysgwyr, Staff Iechyd, Gweithwyr Cymdeithasol ac Ymarferwyr Cymorth.
Deall a Chefnogi Hunan-niweidio a Risg Hunanladdiad
Mae’r cwrs rhyngweithiol un-diwrnod hwn yn meithrin hyder wrth drafod hunan-niweidio a hunanladdiad gyda phobl ifanc. Trwy offer ymarferol, chwalu mythau, a gweithgareddau ymarferol, bydd cyfranogwyr yn archwilio agweddau emosiynol, seicolegol a chymdeithasol ar y ymddygiadau hyn. Mae’r ffocws ar leihau niwed, cynllunio’n ddiogel, a chefnogaeth gydag empathi.
Beth fyddwch yn ei ddysgu:
- Deall hunan-niweidio ac ymddygiad hunanladdol
- Adnabod mythau, achosion, a ffactorau risg
- Dysgu offer ymarferol ar gyfer asesu a chynllunio’n ddiogel
- Archwilio ymatebion effeithiol a strategaethau cefnogi
- Cael adnoddau ar gyfer cymorth pellach
Pwy ddylai fynychu:
Gweithwyr rheng flaen sy’n gweithio gyda phobl ifanc, megis Gweithwyr Ieuenctid, Addysgwyr, Staff Cefnogi, Gweithwyr Cymdeithasol, a Gweithwyr Iechyd.
Cyflwyniad i Ymwybyddiaeth Ofalgar yn y Gweithle
Mae straen yn un o brif achosion absenoldeb yn y gweithle. Mae’r cwrs hanner diwrnod hwn yn cyflwyno myfyrdod fel offeryn ymarferol i leihau straen, gwella ffocws, a chefnogi lles meddyliol. Mae ymchwil yn dangos bod myfyrdod yn gallu lleihau pryder ac atal iselder ailadroddus.
Beth fyddwch yn ei ddysgu:
- Buddion myfyrdod yn y gweithle
- Sut mae myfyrdod yn cefnogi iechyd meddwl a gwneud penderfyniadau
- Technegau ymarferol i’w defnyddio yn eich gwaith a’ch bywyd bob dydd
- Peidiwch ag anghofio dod â’ch blanced a’ch gobennydd am brofiad ymlaciol!
Pwy ddylai fynychu:
Yn addas ar gyfer gweithwyr proffesiynol ym mhob rôl sy’n dymuno gwella lles a lleihau straen yn y gweithle.
Ymgysylltu â Grwpiau Ar-lein: Offer a Thechnegau
Mae'r cwrs ymarferol hwn yn helpu hyfforddwyr a hwyluswyr i hybu ymgysylltiad mewn sesiynau, cyflwyniadau a digwyddiadau ar-lein. Mae'n cynnig cyflwyniad annhechnegol i greu amgylcheddau rhithwir diogel, rhyngweithiol a chynhwysol.
Yr Hyn Fyddwch Chi'n ei Ddysgu:
- Moesau a diogelwch ar-lein
- Rheoli dynameg grŵp a chynnal rheolaeth
- Defnydd effeithiol o sgwrsio, ystafelloedd grŵp, a byrddau gwyn
- Cymharu llwyfannau: Zoom, Teams, Blackboard
- Defnyddio offer fel Mentimeter, Slido, Padlet, a mwy
- Dylunio gemau rhyngweithiol, cwisiau, ac arolygon barn
- Optimeiddio eich gosodiad technoleg ar gyfer cyflwyno llyfn
Pwy Ddylai Fynychu:
Hyfforddwyr, gweithwyr ieuenctid, staff cymorth i deuluoedd, ac unrhyw un sy'n ymgysylltu â grwpiau ar-lein.
Rheoli am y Tro Cyntaf
Mae'r gweithdy rhyngweithiol hwn wedi'i gynllunio ar gyfer y rhai sy'n newydd i rolau rheoli. Mae'n cyfuno damcaniaeth ac ymarfer i helpu cyfranogwyr i lywio'r newid i arweinyddiaeth, yn enwedig i'r rhai sy'n cael eu dyrchafu o fewn eu timau. Mae'r cwrs deuddydd hwn yn cynnig offer ymarferol, dysgu gan gymheiriaid, a gweithgareddau meithrin hyder.
Yr Hyn Fyddwch Chi'n ei Ddysgu:
- Deall eich rôl a'ch cyfrifoldebau fel rheolwr
- Archwilio gwahanol arddulliau rheoli a chynyddu hunanymwybyddiaeth
- Dysgu sgiliau rheoli perfformiad allweddol
- Ymarfer technegau rheoli hanfodol
- Creu cynllun datblygu personol
- Cymhwyso dysgu'n uniongyrchol i'ch gweithle
Pwy Ddylai Fynychu:
Rheolwyr a goruchwylwyr newydd sy'n awyddus i feithrin hyder a datblygu sgiliau rheoli craidd.
Cyfweliadau Cymhellol
Mae Cyfweliadau Cymhellol (MI) yn ddull cydweithredol sy’n canolbwyntio ar yr unigolyn, wedi’i gynllunio i gryfhau cymhelliant i newid. Fe’i datblygwyd yn wreiddiol ar gyfer camddefnyddio sylweddau, ond mae MI bellach yn cael ei ddefnyddio’n eang ar draws gwasanaethau i gefnogi unigolion mewn sefyllfaoedd heriol, yn enwedig lle mae newid yn anodd neu’n cael ei wrthwynebu.
Mae’r cwrs dau ddiwrnod hwn yn cynnig cyflwyniad ymarferol ac adfyfyriol i MI. Mae’n darparu offer i gefnogi dewisiadau mwy diogel, heb ragnodi canlyniadau, ac yn annog sgyrsiau tosturiol ac ymarferol.
Beth fyddwch yn ei ddysgu:
- Nodau, cysyniadau a sgiliau craidd MI
- Sut i weithio gyda ambivalens ac ymwrthedd
- Adeiladu perthnasoedd gwaith cadarnhaol
- Cymhwyso MI mewn sefyllfaoedd go iawn, gan gynnwys cyd-destunau cam-drin domestig
- Ymarfer trwy astudiaethau achos, gwaith grŵp, a dangosiadau gan diwtor
Pwy ddylai fynychu:
Gweithwyr proffesiynol sy’n gweithio gyda unigolion mewn sefyllfaoedd cymhleth neu risg uchel, gan gynnwys y rhai mewn gwasanaethau i fenywod, gofal cymdeithasol, a rolau cefnogi.
Goruchwyliaeth: Model ar gyfer Ymarfer
Mae goruchwyliaeth effeithiol yn allweddol i gefnogi staff ac i wella canlyniadau sefydliadol. Mae’r cwrs dau ddiwrnod hwn yn helpu goruchwylwyr i feithrin hyder, deall eu cyfrifoldebau, ac i greu gofod diogel ac adfyfyriol ar gyfer twf proffesiynol.
Beth fyddwch yn ei ddysgu:
- Rôl a swyddogaethau goruchwyliaeth
- Adeiladu ymddiriedaeth a hwyluso ymarfer adfyfyriol
- Cydbwyso her gyda chefnogaeth
- Cyfrifoldebau goruchwylwyr a’r rhai sy’n derbyn goruchwyliaeth
- Rheoli goruchwyliaeth mewn timau integredig
- Sgiliau ymarferol ar gyfer rhoi a derbyn goruchwyliaeth
Pwy ddylai fynychu:
Staff sydd â chyfrifoldebau goruchwylio ar draws gofal cymdeithasol, addysg, a gwasanaethau cefnogi.
Llesiant, Pwysau a Straen yn y Gweithle
Mae’r cwrs un-diwrnod hwn yn helpu cyfranogwyr i ddeall straen a gwytnwch yn y gweithle. Trwy ymarferion ymarferol, bydd mynychwyr yn asesu eu lles eu hunain, dysgu i adnabod arwyddion o straen yn eu hunain ac eraill, ac adeiladu pecyn cymorth personol ar gyfer rheoli pwysau.
Beth fyddwch yn ei ddysgu:
- Beth yw straen a sut mae’n effeithio ar iechyd a pherfformiad
- Cylch adweithedd straen a phrif achosion straen yn y gweithle
- Sut mae gwytnwch yn gweithio—a sut i’w feithrin
- Technegau profedig ar gyfer rheoli straen
- Sut i greu cynllun personol ar gyfer rheoli straen
Pwy ddylai fynychu:
Unrhyw un sy’n dymuno rheoli pwysau’r gweithle yn well a gwella lles personol—boed dan straen ar hyn o bryd ai peidio.